Máy nghiền lạnh CRYOMILL



Hãng: Retsch - Đức

Tự động, nghiền lạnh hữu hiệu ở -196oC

Hệ thống LN2 kín (nạp tự động) nhằm nâng cao an toàn, tránh cho người dùng tiếp xúc với LN2

Hiệu suất nổi trội với tần số va chạm của bi nghiền ở mức cao 25 Hz.

Lập trình sẵn quá trình làm lạnh và chu kỳ nghiền

Kết quả nghiền có độ lặp lại cao

Một vị trí nghiền đặt lọ tối đa 50ml có nắp xoắn đảm bảo không rò rĩ trong khi vận hành.
Plastic, một vật liệu với nhiều biến đổi

Nhờ vào hầu hết các dạng khác nhau của vật liệu plastic, lĩnh vực ứng dụng trong lĩnh vực này khá rộng. Các ký tự viết tắt như PE, PET, PC, PP, PBT hay ABS không chỉ thể hiện một vật liệu đơn giản mà còn là một nhóm sản phẩm với nhiều đặc tính khác nhau. Dựa trên nhu cầu sử dụng, plastic được dùng đến, ví dụ như khả năng chịu va đập, tránh nứt vỡ, chịu nhiệt hay chịu dung môi.

Vật liệu được đưa vào nhiều thí nghiệm khác nhau để chứng tỏ sự phù hợp trong quá trình nghiền hạt của máy nghiền. Các tính chất được phân tích bao gồm, trạng thái ép (chỉ số chảy MFR, MVR), hay điểm chảy và chuyển pha thủy tinh thông qua máy phân tích nhiệt lượng quét vi sai (DSC) hay máy phân tích cơ nhiệt (TMA). Một phân tích phổ biến khác là phân tích các thành phần thêm vào trong plastic – như antimony và acetaldehyde trong chai PET hay chất tạo dẻo trong phim PVC.

Để đảm bảo độ lặp lại trong kết quả phân tích, cần phải tạo ra được một lượng mẫu tương thích đã được tán thành dạng bột. Với vật liệu đã được đồng nhất từ đầu, tác dụng của việc chuẩn bị mẫu nhằm thu được kích thước nghiền theo yêu cầu của quá trình phân tích.

Máy nghiền siêu li tâm ZM 200 phù hợp riêng cho khả năng nghiền hạt plastic nhỏ và thu được kích thước hạt tiêu biểu giữa khoảng 500 và 100 micromet trong thời gian rất ngắn. Quá trình làm lạnh plastic được đề cập do điểm chuyển pha thủy tinh thấp và đàn hồi. Mẫu trước tiên được hóa giòn bằng nitrogen lỏng và sau đó được đưa trực tiếp vào máy nghiền. Máy nghiền sử dụng vòng rây 0,5 mm nhằm giữ lại các hạt có kích thước nhỏ hơn 300 micromet thường phù hợp cho mọi phân tích. Trong cấu hình máy này, lượng mẫu tối đa 4,5 l được cho phép. Nếu vật liệu plastic tương đối giòn và nhạy về nhiệt, có thể sử dụng rây 0,25mm, theo đó các hạt nghiền thu được dưới 100 micromet. Bây giờ mẫu đã có thể lấy ra và tiến hành các thí nghiệm đã đề cập.

RETSCH với vai trò hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, chúng tôi tư vấn đến quý khách hàng những giải pháp tối ưu cho mục đích chuẩn bị mẫu trong phân tích. Để đạt được điều này, phòng thí nghiệm ứng dụng của chúng tôi sẽ nhận mẫu thử và đo đạc hoàn toàn miễn phí và tư vấn các phương pháp cũng như thiết bị phù hợp.